วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

9 เทคนิคแต่งตัวเสื้อผ้าคนอ้วนให้ดูผอมเพรียว



ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะกังวลใจเรื่องน้ำหนัก รูปลักษณ์ รูปร่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวเจ้าเนื้อ ที่มักจะมีปัญหาอึดอัด กวนใจ กับขนาดของต้นแขน ต้นขา ไหนจะหน้าท้องที่ใหญ่เกินความต้องการ ทำให้ต้องลำบากเวลาเลือกใส่เสื้อผ้าคนอ้วน เพราะไม่ว่าจะใส่ยังไง๊ยังไงก็ดูไม่โอ หมดความมั่นใจ เดี๋ยวตัวนี้ใส่แล้วแขนใหญ่ ตัวนั้นขาเบิ้ม ตัวนู้นหน้าท้องย้อย อร๊ายยย...ปล่อยไว้แบบนี้คงไม่ดีแน่ ต้องหาวิธีแก้แบบเร่งด่วน!!! สาวเจ้าเนื้อก็ดูผอมเพรียว มั่นใจขึ้นได้ เพียงแค่รู้จักจัดการกับปัญหารูปร่าง และที่สำคัญต้องรู้วิธีเลือกใส่เสื้อผ้าอย่างถูกต้อง เหมาะสม เทคนิคแต่งตัวให้ดูผอมเพรียวสำหรับสาวเจ้าเนื้อ

1. เลือกขนาดที่เหมาะสม ขนาดของเสื้อผ้าที่เลือกใส่ต้องไม่เล็กเกินไป จนเน้นให้เห็นส่วนเกินชัดเจนขึ้น หรือใหญ่มากจนทำให้ดูตัวโคร่งเพิ่มส่วนเกินมากกว่าที่เป็น ดังนั้นที่ถูกที่สุดคือเลือกให้ขนาดพอดีตัวใส่สบายไว้ก่อน

2. หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสไตล์ตัดตรงทรงเหลี่ยม หรือ Boxy Clothing ด้วยดีไซน์ตัดตรงทรงเหลี่ยม อาจทำให้สาวๆ เจ้าเนื้อรู้สึกเหมือนถูกครอบด้วยกล่องสี่เหลี่ยมเป็นแท่งดูอึดอัด แถมซ้ำยังไม่อำพรางส่วนเกินเลยสักนิด ใส่แล้วไม่เวิร์คชัวร์ค่ะ

3. หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าแนบเนื้อ หรือ Clingy Clothing เสื้อผ้าแนบเนื้อจะเน้นทุกสัดส่วนเกินให้เห็นเด่นชัด เหมือนข้าวต้มมัดยังไงยังงั้น ดังนั้นจึงไม่ควรใส่อย่างยิ่ง

4. เลือกชุดที่ดูพริ้วๆ ปิดต้นแขน เป็นการช่วยอำพรางสัดส่วนไม่พึงประสงค์ และยังมีมิติน่าสนใจ ที่สำคัญใส่สบายด้วย

5. มิกซ์สีดำช่วยได้ สีเข้มทุกสีมีผลทำให้คนใส่ดูผอมโดยเฉพาะสีดำ เมื่อมิกซ์ชุดสีสด หรือสีขาว จะมีมิติช่วยให้ดูผอมลงได้ แต่ไม่ควรใส่ดำทั้งชุดเพราะมันจะทำให้คุณดูหม่นไปถนัดตา

6. ลวดลายใหญ่ เลือกชุดที่มีลวดลายใหญ่สีสดใสบนพื้นสีเข้ม ไม่ใช่ลายเข้มบนพื้นอ่อน เพราะผลที่ได้จะตรงกันข้ามเลยทีเดียว

7. เสื้อคอวี ลักษณะของเสื้อคอวีนั้นจะช่วยดึงสายตาให้มองแนวดิ่ง ดังนั้นจะช่วยให้ดูเพรียวขึ้นได้

8. กางเกงขาบาน ต้นขาใหญ่ไม่ควรใส่กางเกงที่รัดรูป แต่ควรเลือกกางเกงเนื้อผ้าพริ้วหรือชายบาน ซึ่งจะช่วยอำพรางได้ดี

9. ดึงความสนใจให้ถูกจุด นั่นหมายถึงมีดีตรงไหนไฮไลท์ตรงนั้น หรือเน้นเบนความสนใจให้ตรงจุด เช่นมีขาเรียวสวย แต่ต้นแขนใหญ่ ก็ใส่เสื้อพริ้วๆ หน้าสั้นหลังยาว แล้วใส่กางเกงสกินนี่เน้นเรียวขา เท่านี้ก็เอาอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น