วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าก่อนทำธุรกิจร้านขายเสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์



ธุรกิจร้านขายส่งเสื้อผ้าผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ประกอบการรายย่อยหรือ เอสเอ็มอี และคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องและเผชิญการแข่งขันที่รุนแรงมาก ขึ้น เนื่องด้วยลักษณะของสินค้าที่มีการซื้อง่ายขายคล่อง และมีราคาไม่แพงจนเกินไปนัก อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลและกระแสแฟชั่นอยู่ตลอด เวลา จึงคาดว่า สินค้าดังกล่าวน่าจะมีความต้องการจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

การที่เราจะทำธุรกิจทางด้านนี้นั้นต้องศึกษาพฤติกรรมของลูกค้า
ผู้ประกอบการต้องทำการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้า ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อนำมาวิเคราะห์และจัดทำแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมที่สุด

ต้องอัพเดทกระแสแฟชั่นหรือความนิยมเสื้อผ้าของลูกค้าอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สินค้าที่ขายตรงกับความนิยมของผู้บริโภคได้ทันเวลา ซึ่งอาจจะตามข่าวหรืออัพเดทกระแสแฟชั่นผ่านทางหนังสือ นิตยสารแฟชั่น หรือเว็บไซต์ต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น